Chat with us, powered by LiveChat

ÁP DỤNG NGAY 5 CÁCH QUẢN LÝ CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ NẾU MUỐN THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG

Thứ Sáu, 07/06/2019

Sự khác biệt mà người thành công tạo nên không chỉ được thể hiện ở tài năng, trí tuệ mà còn ở cách quản lý công việc hiệu quả để tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra. Vậy phương pháp quản lý công việc hiệu quả là gì? Đây cũng là thắc mắc chung của nhiều người. Hôm nay English Town sẽ giới thiệu tới các bạn 7 cách thức quản lý công việc hiệu quả.

1. Lập ra danh sách các công việc cần làm

Bạn không thể hoành công việc nếu như không biết chúng bao gồm những việc gì. Mỗi người sẽ có nhiệm vụ và công việc khác nhau và không phải ai cũng có thể hoàn thành chúng trọn vẹn. Cách quản lý công việc hiệu quả là lập ra danh sách những việc bạn cần thực hiện, mục tiêu cần đạt được, thời gian phải hoàn thành cho mỗi đầu mục,… Bạn sắp xếp càng chi tiết, khoa học bao nhiêu thì thực hiện nó sẽ hiệu quả và dễ dàng bấy nhiêu.

Lên kế hoạch là cách quản lý công việc hiệu quả
Lên kế hoạch là cách quản lý công việc hiệu quả

Bạn có thể lập ra kế hoạch làm việc trên sổ tay hoặc sử dụng các ứng dụng quản lý công việc trên máy tính, điện thoại thông minh. Những phần mềm quản lý công việc hiệu quả này đều là những sản phẩm công nghệ siêu việt của thời đại 4.0 hỗ trợ nhắc lịch làm việc và giúp bạn phân chia, sắp xếp cũng như theo dõi tiến độ công việc dễ dàng.

2. Thanh lọc các nhiệm vụ và cuộc họp định kỳ

Trung bình một tuần bạn phải tham gia bao nhiêu cuộc họp? Nào là họp đầu tuần, họp cuối tuần, họp dự án mới, họp nhân sự thậm chí còn rất nhiều những cuộc họp không tên khác. Những cuộc họp này đã “giết chết” rất nhiều thời gian quý giá mà bạn có thể dành cho công việc của mình.

Cách quản lý công việc hiệu quả là hãy thanh lọc bớt những cuộc họp định kỳ tốn nhiều thời gian mà không cần thiết cho mục tiêu của bạn, chỉ tham gia những cuộc họp thực sự quan trọng và đừng quên liệt kê chúng vào kế hoạch công việc hàng ngày của mình. Như thế sẽ giúp bạn chủ động trong công việc và có cách thức quản lý công việc hiệu quả.

3. Sắp xếp mọi việc theo tầm quan trọng và tính cấp thiết

Để liệt kê ra những việc phải làm thì vô kể, nếu thực hiện chúng lần lượt mà không theo trình tự nào sẽ khiến bạn bị mất nhiều thời gian mà không đạt được nhiệm vụ. Những người thành công đã chia sẻ cách quản lý công việc hiệu quả của họ là sắp xếp công việc mình cần làm theo thứ tự ưu tiên, tính cấp thiết cần hoàn thành từ cao đến thấp, nhiệm vụ nào cần đạt trước thì hoàn thành trước.

Bạn có thể ghi chú các công việc quan trọng bằng cách note chúng trên cuốn lịch để bàn, hoặc ghi vào sổ tay hoặc sử dụng các phần mềm quản lý công việc hiệu quả để ghi nhớ và nhắc nhở.

4. Giảm thiểu công việc hoặc thuê ngoài

Nếu công việc của bạn luôn trong tình trạng “ngập đầu” dù đã sắp xếp công việc cần làm, dù có cố gắng bao nhiêu cũng không thể hoàn thành thì lúc này bạn hãy nghĩ đến giải pháp để giảm thiểu công việc hoặc thuê ngoài. Sức người có hạn, dù bạn có “ba đầu sáu tay” cũng không thể hoàn thành hết những núi công việc đang chất đống. Tìm cách giảm thiểu hoặc thuê ngoài là cách quản lý công việc hiệu quả của những người có tầm nhìn và sẽ thăng tiến trong tương lai.

Nếu bạn đang là nhân viên mà cái danh sách những việc cần làm của mình cứ dài ra mỗi ngày thị hãy mạnh dạn kiến nghị với cấp trên thuê thêm nhân viên để san sẻ công việc hoặc tìm đến sự trợ giúp của những agency bên ngoài sao cho vừa đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc.

5. Dọn dẹp bàn làm việc thường xuyên

Có thể khó tin đối với bạn nhưng thực tế đã cho thấy sự bừa bãi, lộn xộn của đống giấy tờ trên bàn làm việc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả công việc của bạn. Việc bạn phải cuống cuồng tìm kiếm tài liệu trong đống giấy tờ hỗn độn khiến bạn mất nhiều thời gian và tâm trí để làm những việc khác. Vì vậy, hãy dọn dẹp những thứ không cần thiết và trả lại không gian làm việc ngăn nắp, sạch sẽ. Đây là cách quản lý công việc hiệu quả mà tất cả chúng ta đều nên áp dụng.

Thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc
Thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc

Hãy dành 10 phút mỗi ngày để sắp xếp những tài liệu quan trọng, vứt bỏ những gì không cần thiết và sắp xếp chung theo trật tự ngăn nắp, dễ nhớ. Đây là cách thức quản lý công việc hiệu quả được rất nhiều cấp trên áp dụng.

Dù bạn đang là sinh viên hay người đi làm thì những cách quản lý công việc hiệu quả trên đây đều rất hữu dụng và cần thiết. Nó chính là những kỹ năng mềm giúp bạn phát triển bản thân và ngày càng hoàn thiện mình.

Ngoài việc rèn luyện kiến thức thì English Town cũng rất chú trọng đến việc phát triển kỹ năng mềm cho các học viên của mình, điển hình là Chuỗi sự kiện kỹ năng mềm định vị và phát triển bản thân ‘Secret of change – Biến đổi hoàn hảo” sắp tới. Với 7 tuần trong quá trình tham dự, các bạn sẽ được hòa mình vào môi trường 100% tiếng Anh, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tiếp thu kỹ năng làm việc, phỏng vấn và các phương pháp quản lý công việc hiệu quả. Để tham dự chiến dịch này, vô cùng đơn giản, hãy nhanh tay đăng ký với English Town để có sự lột xác ngoạn mục nhé!

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU MIỄN PHÍ MỚI NHẤT