CÁC MẪU EMAIL BẰNG TIẾNG ANH GỬI ĐẾN ĐỒNG NGHIỆP ĐỂ CHÀO HỎI NGÀY ĐẦU ĐI LÀM, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Thứ Năm, 23/05/2019

Bạn vừa được nhận vào làm tại một công ty quốc tế? Đây là một thử thách khó khăn nhưng cũng đầy hứng thú đối với bạn? Hãy lưu ngay các mẫu email bằng tiếng Anh chào hỏi đồng nghiệp bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh sau đây dùng vào buổi đầu đi làm để ghi điểm ngay từ ngày đầu tiên nhé.

1. Mẫu email bằng tiếng Anh gửi các đồng nghiệp cùng bộ phận

Sau khi hai bên cùng thỏa thuận và xác nhận việc tuyển dụng của bạn, bạn sẽ cần gửi thư cảm ơn nhà tuyển dụng và chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi làm. Vậy email giới thiệu bản thân, chào hỏi đồng nghiệp của chúng ta phải gửi đến những ai? Đầu tiên đó là chính các đồng nghiệp sẽ trực tiếp làm việc cùng bạn, những người ngồi ngay bên cạnh. Đây chính là những đối tượng quan trọng nhất trong thời gian đầu và suốt quá trình làm việc sau này của bạn. Tuy bạn chắc chắn đã được giới thiệu trực tiếp với họ vào buổi sáng, nhưng một email lịch sự và truyền tải nhiều thông điệp hơn vẫn rất ghi điểm và phần nào tạo sự thiện cảm. Họ sẽ hiểu rằng bạn thật sự có thiện chí muốn kết bạn và hòa nhập nhanh cùng mọi người. Mẫu email bằng tiếng Anh cho đồng nghiệp cùng bộ phận đơn giản nhất là hãy mời họ một buổi cà phê hoặc ăn trưa. So với việc gửi một email giới thiệu khô cứng cho nhiều người một lúc thì việc gặp gỡ, chào hỏi và giới thiệu bản thân thông qua các cuộc trò chuyện hội thoại tiếng Anh tự nhiên sẽ thân thiện hơn rất là nhiều.

Ví dụ:

Hey [tên đồng nghiệp],

Although  we’ve already been briefly introduced to each other this morning, I still want to send you a quick note to say that I’m really looking forward to working with you!

Can we grab lunch or a quick coffee to chat and get to know each other and work a little better? Which time will be suitable for you? It’s my treat!

Let me know,

[Tên của bạn]

Chào….,

Mặc dù buổi sáng nay chúng ta đã được giới thiệu với nhau ngắn gọn nhưng tôi vẫn muốn gửi bức thư ngắn này để nói tôi thực sự rất mong chờ được làm việc cùng bạn trong thời gian tới!

Liệu chúng ta có thể có một buổi ăn trưa hoặc cà phê để nói chuyện nhiều hơn một chút về công việc cũng như hiểu hơn về nhau không?

Thời gian nào sẽ thích hợp với bạn? Đây là lời mời của tôi.

Hãy cho tôi biết sớm nhé,

Ký tên

Ai cũng cần tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu với đồng nghiệp (Nguồn: nerdwallet.com)
Ai cũng cần tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu với đồng nghiệp (Nguồn: nerdwallet.com)

2. Mẫu email bằng tiếng Anh gửi các bộ phận liên quan

Cách ứng xử với đồng nghiệp của bạn sẽ được đánh giá ngay từ những biểu hiện ban đầu. Đừng chỉ tập trung vào bộ phận của mình mà bạn cũng cần phải quan tâm tới các bộ phận có liên quan đến công việc của mình sắp tới. Đối với những người này, chúng ta cần có giọng điệu lịch sự và khách sáo hơn một chút vì quan hệ lúc này của họ với bạn sẽ không thân thiết bằng với những người cùng đội và chúng ta có thể gửi chung 1 email tới cả bộ phận thay vì từng cá nhân. Cách viết email bằng tiếng Anh đối với kiểu email giới thiệu bản thân, chào hỏi như thế này không cần quá trang trọng mà nên thể hiện thái độ thân thiện. Khi giới thiệu bản thân tiếng Anh bằng email cần giới thiệu cụ thể tên và vị trí, bộ phận của mình để người nhận biết bạn đang làm ở vị trí nào để liên hệ nếu có công việc liên quan cần giải quyết.

Ví dụ:

Hey [tên bộ phận] team,

Hope you’re all having a good day!

I’m [tên của bạn] and I’m the new [vị trí công việc] here. Since I know we’ll be working together on many different projects in the future, I wanted to reach out and briefly introduce myself.

I’m so excited to work with all of you and looking forward to meeting you guys personally as soon as possible.

See you soon,

[Tên của bạn]

Chào bộ phận….,

Tôi là…., ….. mới. Tôi được biết rằng chúng ta sẽ cùng hợp tác làm việc trong nhiều dự án trong tương lai. Vì vậy tôi viết email này để giới thiệu ngắn gọn bản thân một chút với các bạn.

Tôi vô cùng mong chờ việc được được làm việc cùng bộ phận trong tương lai và mong có thể gặp các bạn trực tiếp sớm.

Gặp các bạn sớm,

Ký tên

Mẫu email bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh là một lời chào tuyệt nhất đến đồng nghiệp mới (Nguồn: blogspot.com)
Mẫu email bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh là một lời chào tuyệt nhất đến đồng nghiệp mới (Nguồn: blogspot.com)

3. Mẫu email gửi khách hàng hoặc đối tác bạn sẽ tiếp nhận

Bên cạnh các đồng nghiệp mới, bạn không thể bỏ qua một đối tượng đặc biệt quan  trọng chính là các đối tác, khách hàng. Mẫu email gửi khách hàng là loại email cần gửi vào buổi đầu đi làm bắt buộc, mang tính chất công việc và phải có giọng điệu lịch sự hơn. Mẫu giới thiệu bản thân qua email gửi tới khách hàng bằng tiếng Anh để chào hỏi nhìn chung đều cần ngắn gọn là đủ, tránh trình bày dài dòng.

Hello [tên khách hàng],

I hope your week is going well!

My name is [tên bạn], and I’m the new [tên vị trí] here at [tên công ty].

I’ll be taking over as your new contact for [dự án, công việc] moving forward. So, please don’t hesitate to find me anytime with anything you need, I’m always willing  to help! I hope that we will cooperate well in the future.

All the best,

[Tên bạn]

Chào….

Hy vọng bạn có một tuần vui vẻ.

Tôi là…., nhân viên mới…. tại công ty….

Tôi sẽ tiếp nhận công việc cho…. trong thời gian tới. Vậy nên đừng ngần ngại tìm tôi bất cứ lúc nào bạn cần, tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ! Tôi hy vọng chúng ta sẽ hợp tác tốt trong tương lai.

Những điều tốt đẹp nhất,

Ký tên

Bạn đã biết cách viết email bằng tiếng Anh chào hỏi chưa? (Nguồn: filepicker.io)
Bạn đã biết cách viết email bằng tiếng Anh chào hỏi chưa? (Nguồn: filepicker.io)

Các hướng dẫn cách chào hỏi và giới thiệu bản thân trên đây là những kỹ năng giao tiếp hết sức cơ bản và đảm bảo phép lịch sự tối thiểu. Đối với người đi làm học tiếng Anh chuyên ngành thôi là chưa đủ mà cần học tiếng Anh để giao tiếp và tương tác với đồng nghiệp xung quanh. 

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU MIỄN PHÍ MỚI NHẤT