Chat with us, powered by LiveChat

CÓ Ý TƯỞNG KINH DOANH, LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ!

Thứ Ba, 04/06/2019

Ý tưởng kinh doanh nghe có vẻ mơ hồ nhưng nếu bạn có định hướng đúng cho những suy nghĩ của mình thì làm giàu sẽ chỉ là vấn đề thời gian

1. Ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới

Nói về suy nghĩ thì con người có hơn tỷ ý tưởng và trong số đó, có những ý kiến tưởng chừng khó tin nhưng lại được vinh danh trên tạp chí hàng đầu về công nghệ và thiết bị của Mỹ Popular Science. Những ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới này là minh chứng cho khát khao mang đến một thế giới tốt đẹp hơn của con người, không ngừng tìm kiếm đam mê và phát triển bản thân.

a. Cầm máu trong 15 giây

Một nhóm cựu chiến binh, các nhà khoa học và kỹ sư người Mỹ đã phát minh ra một thiết bị bỏ túi giúp giảm tình trạng tử vong do mất máu cấp , có khả năng rịt vết thương nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Thiết bị có tên XStat, là một chiếc bơm tiêm làm bằng polycarbonate, khi sử dụng thiết bị sẽ trượt sâu vào vết thương, bắn ra hàng chục viên thuốc bọt biển ngăn chảy máu. Những viên bọc biển này có chứa chất chống nhiễm trùng, có thể nở ra sau khi bị nén nên có tác dụng cầm máu rất tốt. Ý tưởng kinh doanh này có thể sử dụng trong quân đội, trong lực lượng cảnh sát, xe cứu thương và những đơn vị ứng cứu khẩn cấp.

b. Sạc pin từ đế giày

Matt Stanton, một kỹ sư yêu thích thể thao đã nãy ra một ý tưởng kinh doanh hết sức độc đáo là tạo ra những chiếc đế giày có khả năng sản xuất điện. Ông đã tạo ra hệ thống Sole Power có cấu tạo với một pin và một đầu sạc điện qua cổng USB được thiết kế rất nhỏ gọn. Sole Power được ra mắt cuối năm 2014, để có thể sạc được một chiếc smart phone, người sử dụng cần phải đi bộ chừng 8km.

Ý tưởng kinh doanh độc đáo đến từ sự khát khao của một thế giới tốt đẹp
Ý tưởng kinh doanh độc đáo đến từ sự khát khao của một thế giới tốt đẹp

c. Mũ bảo hiểm gập gọn

Ông Jeff Woolf hiểu được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nên đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh khá độc đáo, tạo ra một chiếc mũ bảo hiểm có thể gấp gọn bằng kích thước một quyển sách, giúp người đi xe hai bánh không còn thấy bất tiện, nhất là sự nóng nực.

Chiếc mũ bảo hiểm mang tên Morpher của Jeff Wood chỉ dày bằng một nửa chiếc mũ thông thường, ngoài ra có thể gập gọn để trong túi đựng máy tính xách tay. Với đặc điểm là nhựa cứng và xốp để bảo vệ đầu nhưng ở giữa có một lớp liên kết hoạt động như bản lề cho phép mũ gập đôi. Không chỉ là một ý tưởng kinh doanh hay, sản phẩm còn được chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng Châu Âu.

d. Đôi cánh ghi ta

Là một nhóm nhạc công đam mê chơi đàn ghi ta, Jay Smith và nhóm của mình đã sáng tạo ra một sản phẩm hết sức độc đáo giúp nghệ sỹ chơi guitar có thể có cả một phòng thu điện tử chỉ bằng một ngón tay. Thiết bị mang tên Guitar wing (đôi cánh guitar) có thể kẹp vào bất cứ cây đàn guitar nào, và trong bài giây nó có thể kiểm soát toàn bộ phần hiệu ứng, phần mềm, âm thanh kỹ thuật số.

e. Xe tải đông lạnh chạy nhiệt

Ý tưởng kinh doanh cuối cùng thuộc về nhà sáng chế Mỹ Peter Deaman, người đã nghiên cứu và phát triển một hệ thống động cơ đông lạnh hoạt động theo cơ chế nhiệt hấp thụ từ hàng trong thùng xe hoà với ni tơ lỏng. Chất lỏng này kết hợp với nhiệt độ sinh sôi ra khí, trở thành nhiên liệu chạy thiết bị đông lạnh.

2. Ý tưởng kinh doanh thông minh

Đi cùng với những ý tưởng kinh doanh độc đáo là các ý tưởng kinh doanh thông minh thực tế và hiện đại. Năm 2019, Business News Daily đã đưa ra danh sách những xu hướng kinh doanh và những dự báo để giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể ứng dụng quản lý công việc, khởi động năm thành công qua 3 khối ngành nghề sau:

a. Bán hàng, chăm sóc khách hàng

Các doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng tốt hơn trước các nhu cầu của khách hàng hiện đại. Giám đốc quản lý của Funding Circle tại Mỹ, Bernardo Martinez nói rằng các khách hàng ngày nay có nhiều sự lựa chọn hơn và ưu ái các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ nhanh chóng, thuận lợi và được cá nhân hóa.

Ông cho biết trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, các doanh nghiệp lớn đã bắt đầu mất lợi thế so với các startup nhỏ hiện đang đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Phó Chủ tịch phụ trách đổi mới dịch vụ khách hàng tại Confirmit, Claire Sporton nói công nghệ luôn không ngừng đổi mới, nhưng trí tuệ nhân tạo (AI) và những phân tích mang tính dự báo sẽ không thay thế được con người trong dịch vụ khách hàng. Theo ông, dù AI rõ ràng đang đứng trước những cơ hội to lớn, song đó sẽ không phải yếu tố làm thay đổi tất cả, ít nhất trong năm 2019.

b. Công nghệ và an ninh mạng

Công nghệ chuỗi khối (blockchain) đã và đang được chào đón trong năm 2019. Nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành Wachsman, David Wachsman, cho rằng trong năm 2019, công nghệ chuỗi khối sẽ là nền tảng cho đổi mới doanh nghiệp và khi ý tưởng kinh doanh này được sử dụng rộng rãi, các công ty đa quốc gia có tên tuổi và các doanh nghiệp trong danh sách 500 doanh nghiệp đứng đầu toàn cầu về doanh số sẽ buộc phải thừa nhận tiềm năng của công nghệ blockchain trong việc đảm bảo tính bảo mật và hiệu quả của các hoạt động thường nhật bởi đó sẽ là hoạt động kinh doanh thông minh.

 Công nghệ BLOCKCHAIN sẽ là nền tảng cho đổi mới doanh nghiệp
Công nghệ BLOCKCHAIN sẽ là nền tảng cho đổi mới doanh nghiệp

Sự ra đời của Internet vạn vật (IoT) sẽ thúc đẩy sự phát triển của điện toán ranh giới. Nhà sáng lập và là Giám đốc Công nghệ của PubNub, Stephen Blum cho rằng khi số ứng dụng IoT trong tất cả các lĩnh vực tăng chưa từng có, điện toán ranh giới sẽ có ảnh hưởng lớn nhất đến hoạt động và độ tin cậy. Theo ông, một nền tảng có thể xử lý khối lượng lớn thiết bị và người sử dụng cuối cùng với khối lượng lớn dữ liệu là yêu cầu mà điện toán ranh giới có thể đáp ứng.

c. Tiếp thị và quảng cáo

Hoạt động tiếp thị sẽ tiếp tục được cá nhân hóa. Giám đốc phụ trách phân tích của Saatva, Harrison Doan cho rằng các chiến lược tiếp thị đang trở nên cá nhân hơn và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2019. Theo ông, những chiến lược không định hướng vào các cá nhân cụ thể sẽ không còn thuyết phục được khách hàng và để thành công, các doanh nghiệp phải cung cấp những nội dung giá trị cao và cá nhân hóa trong mỗi bước của chiến lược tiếp thị.

Đánh giá của khách hàng sẽ lên ngôi. Giám đốc điều hành và là chuyên gia về tiếp thị số của DontPayFull, Andrei Vasilescu cho rằng ngày nay, những đánh giá của khách hàng ảnh hưởng đến quyết định của 95% lượng khách hàng trực tuyến và hơn 90% sẽ không mua một món hàng trực tuyến, nếu nó không có một đánh giá nào, tốt hoặc xấu. Ông nhận định trong những năm tới, đánh giá của khách hàng sẽ là yếu tố có ảnh hưởng nhất đến bất cứ doanh nghiệp nào.

3. Trang web tìm ý tưởng kinh doanh

Cũng giống như tìm ý tưởng cho các tác phẩm nghệ thuật, ý tưởng kinh doanh cũng có thể được tìm kiếm ở mọi nơi. Không chỉ thông qua người truyền cảm hứng mà còn từ nhiều nguồn khác như 5 trang web tìm ý tưởng kinh doanh sau đây:

a. The Motley Fool

The Motley Fool hoạt động với mục đích xây dựng một cộng đồng đầu tư vững mạnh, với nhiều hình thức khác nhau như trang web, sách, một chuyên mục trên báo, đài phát thanh và bản tin. Trang web này phù hợp với hầu hết các nhà đầu tư. Nó cung cấp những bài học cơ bản về cách quản lý công việc hiệu quả cho những người mới bắt đầu. Bên cạnh những dịch vụ miễn phí, Motley Fool còn cung cấp các dịch vụ có thu phí cho những ai có nhu cầu về ý tưởng đầu tư.

b. Finance at Khan Academy

Trang web tương tác này cung cấp những video rõ ràng và ngắn gọn về những chủ đề tài chính mà mọi người quan tâm. Mỗi video kéo dài chưa đến 10 phút, do đó nó là lựa chọn tuyệt vời đối với những người không đủ thời gian hoặc kiên nhẫn để đọc những cuốn sách dài, tham gia những khóa học ngắn hạn về cách quản lý tiền bạc.

Không gian học lý tưởng tại English Town
Không gian học lý tưởng tại English Town

c. Morningstar

Website được biết tới rộng rãi trong giới đầu tư do khả năng cung cấp những bản báo cáo chuyên sâu về các vấn đề tài chính. Đây là một trang thông tin lý tưởng cho các nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu về cổ phiếu, quỹ đầu tư…

d. I Will Teach You to Be Rich

Ramit Sethi, tác giả của cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy mang tên”I Will Teach You to Be Rich” (Tạm dịch: Tôi sẽ dạy bạn cách trở nên giàu có) đã lập ra một trang web cùng tên dành cho những người muốn “thắng lớn”. Sethi đưa ra những lời khuyên theo từng chủ đề như cách tìm kiếm công việc trong mơ, làm thế nào để kiếm nhiều tiền hơn hay cách để bắt đầu kinh doanh… cùng với nhiều công cụ miễn phí khác.

e. Rockstar Finance

“J Money”, người sáng lập ra Rockstar Finance đã thu thập những bài viết hay nhất về tiền bạc của các tác giả và blogger rồi chia sẻ trên trang của mình.

Bên cạnh những website trên, bạn có thể đăng ký tham gia Chuỗi sự kiện kỹ năng mềm định vị và phát triển bản thân “Secret Of Change” của English Town ngay hôm nay để nuôi dưỡng đam mê và ý tưởng khởi nghiệp cho riêng mình nhé. Không chỉ khám phá bản thân, xây dựng ý tưởng mà đây còn là một hệ sinh thái mở rộng cho sự phát triển ngôn ngữ và các mối quan hệ cần thiết trong cuộc sống của bạn đấy!