NHỮNG MẪU THƯ TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI THƯỜNG GẶP NHẤT

Thứ Sáu, 06/09/2019

Viết thư tiếng Anh thương mại là một trong những công việc rất quen thuộc đối với người đi làm khi muốn trao đổi, giao dịch với các đối tác và khách hàng nước ngoài. Sau đây là cách viết và một số mẫu thư tiếng Anh thương mại thông dụng nhất mà English Town tổng hợp được. Hãy cùng tham khảo và áp dụng vào việc học tập, công việc của bạn nhé!

1. Mẫu câu Order

Mẫu thư tiếng Anh thương mại Order – đặt hàng là mẫu câu quen thuộc không thể thiếu trong ngành tiếng Anh thương mại. Cụ thể, những cấu trúc câu Order sau đây sẽ giúp các bạn dễ dàng viết email tiếng Anh thương mại.

Mẫu thư tiếng Anh thương mại Order - đặt hàng
Mẫu thư tiếng Anh thương mại Order – đặt hàng

a. Thank you for your offer dated 1 October and we agree on your stated terms and conditions.

(Cảm ơn đề nghị của bạn ngày 1 tháng 10 và chúng tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện đã nêu của bạn)

b. We think these devices will be guaranteed within 12 months from the delivery date and 4 months since the usage dates.

(Chúng tôi nghĩ rằng các thiết bị này sẽ được bảo hành trong vòng 12 tháng kể từ ngày giao hàng và 4 tháng kể từ ngày sử dụng)

c. We would like to thank you for the samples sent to us on 10 last month and would be glad if you agree on my stated terms and conditions.

(Chúng tôi muốn cảm ơn bạn vì các mẫu được gửi cho chúng tôi vào ngày 10 tháng trước và sẽ rất vui nếu bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện đã nêu của bạn)

d. We believe that our products with high quality will sell well, and look forward to receiving your further orders.

(Chúng tôi tin rằng các sản phẩm của chúng tôi với chất lượng cao sẽ bán tốt và mong nhận được đơn đặt hàng tiếp theo của bạn)

e. We thank you for offer no. 123 of 6 April for big sized agricultural machines and glad to place an order on the terms and conditions as follows.

(Chúng tôi cảm ơn đơn hàng số 123 ngày 6 tháng 4 đối với máy nông nghiệp cỡ lớn và vui mừng đặt hàng theo các điều khoản và điều kiện như sau)

f. Could you please arrange for immediate dispatch? And by the way we enclose the detailed instructions for packing and marking for your attention.

(Bạn có thể vui lòng ban hành cho công văn ngay lập tức? Và bằng cách này, chúng tôi kèm theo các hướng dẫn chi tiết để đóng gói và đánh dấu theo lưu ý của bạn)

g. We hope that the perfect fulfillment of the order will lead to better future business relationship on the basic of mutual benefit.

(Chúng tôi hy vọng rằng việc thực hiện hoàn hảo đơn hàng sẽ dẫn đến mối quan hệ kinh doanh trong tương lai tốt hơn trên cơ sở 2 bên cùng có lợi)

Trên đây là những mẫu thư tiếng Anh thương mại chuyên mục Order – đặt hàng. Để tìm hiểu các mẫu thư tiếng Anh thương mại chuyên mục khác, bạn có thể tiếp tục theo dõi dưới đây.

2. Mẫu câu báo giá Quotation

Mẫu câu báo giá Quotation cũng là một mẫu thư tiếng Anh thương mại không thể thiếu nhằm mục đích nhận được câu trả lời về giá cả sản phẩm, chiết khấu hay chương trình khuyến mại kèm theo:

Mẫu thư tiếng Anh thương mại báo giá
Mẫu thư tiếng Anh thương mại báo giá

a. Thank you for your offer dated 10 March 2010 asking about our product. We would like to know details about prices, discounts, terms of payments.

(Cảm ơn bạn đã cung cấp ngày 10 tháng 3 năm 2010 về sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi muốn biết chi tiết về giá cả, giảm giá, điều khoản thanh toán)

b. We usually allow a 10% trade discount for orders of over 1000 units and 5% off retail price.

The price quoted is $200 C.I.F Hai Phong. Payment by irrevocable letter of credit.

(Chúng tôi thường áp dụng chiết khấu thương mại 10% cho các đơn hàng trên 1000 và giảm 5% giá bán lẻ.

Giá niêm yết là $ 200 C.I.F Hải Phòng. Thanh toán bằng  tín dụng không thể hủy ngang.)

Mỗi người có cách viết email tiếng Anh thương mại khác nhau nhưng những mẫu câu báo giá thông dụng trên là không thể thiếu trong thư tín thương mại.

3. Mẫu câu yêu cầu Request

Cách viết email tiếng Anh thương mại rất quan trọng
Cách viết email tiếng Anh thương mại rất quan trọng

Mẫu thư tiếng Anh thương mại chuyên mục yêu cầu – Request:

Dear sir,

Thank you for enquiry of 3th May in which you asked about our products and the conditions and terms for a big order.

We have already sent you by parcel post a range of rug samples which are made of different materials, including synthetic fiber.

We have enclosed the price lists, details about the terms and conditions for the order with big quantity.

We are looking forward to hearing from you and to your opinion about our products.

Yours faithfully,

Tran Huong

(Thưa các ngài,

Chúng tôi xin cảm ơn thư của các ngài đề ngày 3 tháng 5 về các loại thảm của chúng tôi và điều kiện cho một đơn đặt hàng mua số lượng lớn. Chúng tôi đã gửi bằng bưu kiện hàng loạt mẫu thảm thuộc các đề tài và bằng các nguyên liệu khác nhau kế cả bằng sợi tổng hợp.

Chúng tôi xin gửi kèm đây bảng giá, cùng với chi tiết các điều kiện cho một đơn mua hàng mua số lượng lớn.

Chúng tôi mong được tin và ý kiến của các ngài về các loại thảm của chúng tôi.

Kính chào.)

4. 6 bước hoàn thành một bức thư tiếng Anh thương mại trọn vẹn nhất

Bước 1: Lựa chọn chuẩn xác loại thư cần viết. Tiếng Anh thư tín thương mại thông thường có người gửi và người nhận, có thể là một người hoặc là một tổ chức. Tùy vào mục đích gửi thư mà chúng được phân loại thành một số dạng phổ biến nhất gồm: mẫu báo giá bằng tiếng Anh, thư khiếu nại/phàn nàn, thư hỏi hàng, thư đặt hàng…

Bước 2: Gạch đầu dòng những ý chính. Tức là đi thu thập, tìm kiếm tất cả các thông tin liên quan tới nội dung cần viết. Theo đó, khi có được các ý chính, bạn sẽ biết cần viết bao nhiêu đoạn văn, độ dài bao nhiêu là vừa đủ và không bị quên mất thông tin.

Bước 3: Sử dụng bố cục và lời chào hợp lý. Bạn cần tuân thủ tất cả những quy định chặt chẽ về cách trình bày và bố cục trong cách viết email tiếng Anh thương mại đã được học. Cần có người nhận, người gửi, cách xưng hô và lời chào trang trọng nhất.

Bước 4: Sử dụng từ ngữ thích hợp cho từng loại thư. Ngôn từ sử dụng giữa các đối tác làm ăn nên trang trọng, lịch sự và có chừng mực.

Bước 5: Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và dấu câu. Một lá thư được gửi cho đối tượng quan trọng cần phải chính xác 100% cả về chính tả và ngữ pháp. Thay thế những từ không chắc chắn bằng một từ khác, sử dụng công cụ kiểm tra ngữ pháp là điều mà bạn cực kỳ nên làm đấy.

Bước 6: Căn chỉnh cẩn thận. Hầu hết các loại thư tín thương mại đều mặc định sử dụng một cấu trúc cố định, được cách dòng đơn và căn lề trái. Theo đó, phông chữ thường được dùng nhất là Times New Roman cỡ chữ 12 hoặc Arial cỡ chữ 10.

Có rất nhiều mẫu thư tiếng Anh thương mại cũng như cách viết email bằng tiếng Anh khác nhau. Tuy nhiên, trên đây là những mẫu câu cơ bản và thông dụng nhất mà bất cứ ai làm trong ngành thư tín thương mại cũng phải nắm rõ. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có được cho mình những mẫu thư tiếng Anh thương mại cơ bản và cách viết email bằng tiếng Anh hợp lý, hiệu quả nhất. Để tiếp thu và nâng cao kiến thức tiếng Anh thương mại nhanh chóng hơn, bạn có thể tham khảo giải pháp học cho sinh viên và người đi làm trong môi trường 100% sử dụng tiếng Anh của English Town để tránh lãng phí thời gian vàng bạc của mình nhé!

ĐĂNG KÝ NHẬN TÀI LIỆU MIỄN PHÍ MỚI NHẤT

Bình luận